Categories: Mẹo gia đình

Tổng hợp các mẹo rửa nồi bị cháy đơn giản ngay tại nhà

Đôi khi chỉ một vài sơ suất trong việc nấu nướng khiến thức ăn cháy khét để lại những vết đen khó cọ rửa ở dưới đáy nồi, chảo. Vậy làm thế nào để làm sạch lớp cháy khét này? Bài viết hôm nay chia sẻ đến bạn những mẹo rửa nồi bị cháy vừa đơn giản lại hiệu quả.

Tổng hợp các mẹo rửa nồi bị cháy cực kỳ hiệu quả

Dùng nước sôi

Trước tiên, bạn cần đổ đầy nước vào trong nồi, chảo, sao cho mực nước che phủ toàn bộ vết cháy khét. Thêm một vài giọt xà phòng (hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng) và đặt lên bếp gas, bật lửa cho đến khi nước sôi.

Tắt lửa và để nước nguội bớt sao cho bạn có thể chạm vào chảo và nước một cách an toàn mà không bị bỏng. Sau đó, bạn tiến hành chà nồi bằng vật dụng chuyên dụng sao cho không làm ảnh hưởng đến chất liệu nồi, chảo.

Dùng baking soda

Phủ lớp baking soda lên vết cháy sém ở nồi chảo, đổ nước vừa đủ rồi bật lửa đun nhỏ khoảng 15 – 30 phút, đợi nguội. Sau đó bạn tiến hành chà. Hoặc bạn có thể dùng hỗn hợp oxy già và baking soda để tiến hành loại bỏ vết cháy khét trên nồi chảo. Đợi hỗn hợp ngấm vào khu vực cháy khét ít nhất 10 phút trước khi tiến hành chà mạnh.

Muối và giấm

Mẹo rửa nồi bị cháy cực kỳ hiệu quả tại nhà

Xem thêm: mẹo chữa đau răng cực kỳ hiệu quả tại nhà

Muối là cách rửa nồi bị cháy thông dụng, rẻ tiền và được nhiều người biết đến nhất. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn rắc muối vào bề mặt nồi và cho thêm một ít giấm vào, ngâm khoảng 15 phút rồi dùng miếng chà nồi chà xát cho đến khi vết cháy bong ra.

Tiếp theo, bạn tráng sạch lớp cháy đã bong và tiếp tục ngâm xoong, nồi trong giấm khoảng 15 phút nữa rồi mang đi rửa lại. Vậy là chiếc nồi của bạn đã không còn vết cháy mà lại còn sáng bóng hơn nữa rồi đấy.

Chanh

Dùng chanh tẩy rất hiệu quả nhưng cách này khá lâu và cần bạn phải khéo léo. Bạn cắt chanh thành từng lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước vào từ từ rồi đun sôi. Khi nước sôi thì bạn để lửa nhỏ và dùng một chiếc muỗng đè lên chanh, sau đó chà xát phần cháy. Vết cháy sẽ từ từ bong ra, lúc này bạn chỉ cần tắt bếp rồi rửa lại nồi. Nếu như vết cháy quá cứng đầu và còn chưa sạch, bạn có thể ngâm qua đêm với nước. Sáng hôm sau chắc chắn chiếc nồi đã trở về tình trạng sạch bong như chưa từng bị cháy khét.

Sử dụng khoai tây và muối

Khi khoai tây kết hợp với muối sẽ tạo nên hợp chất có khả năng mài mòn và làm sạch các lớp cháy khét nhanh chóng. Bạn dùng một củ khoai tây, cho muối lên bề mặt nồi rồi dùng khoai tây chà lên. Chà đủ lực để các vết cháy bị mài mòn và bề mặt sạch sáng trở lại.

Sử dụng vỏ táo

Mẹo rửa nồi bị cháy không thể bỏ qua vỏ táo

Xem thêm: mẹo chữa nấc cực kỳ hiệu quả

Sử dụng vỏ táo để làm sạch xoong nồi bị cháy đen có lẽ là cách mới lạ nên có rất nhiều người chưa biết đến. Với cách này, bạn cho vỏ táo vào nồi nước, đun sôi rồi chà nồi đến khi đánh bay vết cháy đen là được.

Dùng chất đánh bóng kim loại

Bạn có thể dùng chất đánh bóng kim loại để loại bỏ vết cháy khét trên đáy nồi chảo nhưng phải chọn loại sao cho phù hợp với chất liệu kim loại của đồ dùng.

Hãy kiểm tra nhãn mác trước khi mua để đảm bảo an toàn khi sử dụng trên các bề mặt sẽ không gây ảnh hưởng gì đến việc chế biến thực phẩm.

Một số mẹo rửa nồi bị cháy khác

Ngoài một số các cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen vừa được kể ở trên. Các bạn cũng có thể sử dụng thêm bột nở, nước sốt cà chua hoặc bột baking soda cũng giúp bạn đánh bay các vết cháy sém ở xoong nồi rất dễ dàng. Bằng cách đun nồi với bột nở sau đó rửa sạch, ngâm nồi với nước sốt cà chua trong 30p rồi chà sạch hay ngâm nồi trong nước có pha 2 thìa baking soda trong vòng 3-8h sau đó chà sạch…. Các bạn hãy thử làm ngay nhé.

Giờ đây với cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen chị em đã không còn phải quá lo lắng khi đối diện với chiếc nồi bị cháy nữa nhé. Chúc các bạn thành công.

Rate this post
Hoàng Nam

Comments are closed.

Share
Published by
Hoàng Nam

Recent Posts

Lichngaytot.net.vn – Chuyên trang tin tức phong thuỷ, lá số tử vi mới nhất hiện nay

tử vi mới nhất hiện nay Khi đời sống vật chất càng được quan tâm thì nhà nhà người người…

4 tháng ago

Tổng hợp các bài hát cho trẻ sơ sinh ngủ ngon không khóc quấy

Âm nhạc có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, trí não, tâm trạng và tinh thần. Dưới đây chúng…

1 năm ago

Dấu hiệu bệnh chân tay miệng ở trẻ sơ sinh và cách điều trị

Tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm thường gặp ở trẻ…

1 năm ago

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ho gà ở trẻ sơ sinh

Ho gà là căn bệnh lây truyền cấp tính nguy hiểm, có thể mắc ở nhiều đối tượng, phổ biết…

1 năm ago

Mách bạn các bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Việc ứng dụng các phương pháp chữa ho cho trẻ ở mức độ nhẹ mà không cần dùng thuốc là…

1 năm ago

Tổng hợp các mẹo xì hơi sau mổ ruột thừa hiệu quả

Bạn vừa mổ ruột thừa nhưng chưa xì hơi được. Hãy tham khảo ngay những mẹo xì hơi sau mổ…

1 năm ago