Mẹo chữa bệnh

Nghẹt mũi & Những mẹo trị nghẹt mũi hiệu quả, an toàn

Tình trạng nghẹt mũi rất khó chịu, nếu như không được điều trị kịp thời gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Dưới đây là một số những mẹo trị nghẹt mũi hiệu quả và an toàn nhất, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nội dung tóm tắt

Nghẹt mũi là như thế nào?

Nghẹt mũi được biết đến là tình trạng từng mạch máu ở bên trong mũi đang bị viêm, từng mô mũi khi đó sẽ sưng lên, xuất hiện một lượng chất nhầy nên sẽ ngăn chặn quá trình lưu thông không khí, sẽ khiến cho người bệnh không thể thở như bình thường được.

Nghẹt mũi là như thế nào?

>>> Xem thêm những mẹo chữa nghẽn cổ

Tình trạng nghẹt mũi sẽ không quá nghiêm trọng, nhưng nếu như mọi người cứ chủ quan và không tiến hành điều trị thì sẽ dẫn đến tình trạng viêm xoang mũi cấp tính, khó điều trị về sau.

Ngoài ra, khi bị nghẹt mũi thì người bệnh còn mắc thêm một số những triệu chứng khác đi kèm như ù tai, đau họng, đau nhức đầu, sổ mũi, chảy nước mũi thường xuyên, nghẹt mũi một bên.

Tổng hợp những mẹo trị nghẹt mũi hiệu quả và an toàn

Nghẹt mũi là một bệnh lý đã có từ rất lâu, ông bà xưa có rất nhiều mẹo trị nghẹt mũi và được chúng tôi tổng hợp cụ thể dưới đây, bao gồm:

Tổng hợp những mẹo trị nghẹt mũi hiệu quả và an toàn

>>> Chia sẻ đến với mọi người về những mẹo chữa lẹo mắt ở trẻ em

Sử dụng hành tây – tỏi – hành tím

Theo như những nhà khoa học, hành tây sẽ có khả năng đẩy lùi được tình trạng ngạt mũi nhanh mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cả. Theo đó, mọi người hãy cắt nhỏ hoặc là giã nát hành tây ra, tiếp đến lấy một cái khăn mỏng buộc kín lại rồi hãy để gần mũi để ngửi cho đến khi hết ngạt mũi. Hoặc nếu như có điều kiện hơn nữa các bạn nên cắt hành tỏi thành từng miếng nhỏ, cho vào cốc/ bát cùng với nước nóng hoặc là cho vào máy xông hơi rồi tiến bắt xông mũi. Chỉ cần tiến hành thực hiện đều đặn trong khoảng 1 tuần, khi đó những triệu chứng nghẹt mũi sẽ nhanh chóng biến mất.

Mẹo trị nghẹt mũi bằng gừng

Gừng sẽ có rất nhiều những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, dùng gừng tươi chính là cách điều trị tình trạng nghẹt mũi ngay tại nhà rất hiệu quả và an toàn. Mọi người có thể thêm gừng vào trong từng món ăn hàng ngày để thấy được mức độ thay đổi của triệu chứng ngạt mũi. Hãy lựa chọn những củ gừng còn nguyên vẹn, màu vàng, hãy đổ vào 2 bát nước nhỏ và hãy đun sôi trong thời gian 10 phút thì hãy bỏ bã. Hãy cho thêm một ít mật ong, thêm một lát chanh tươi vào trong cốc sẽ rất dễ uống, trị được chứng nghẹt mũi thông qua vị cay, tính nóng, có công dụng điều trị cảm lạnh, nghẹt mũi, long đờm và trị chứng nhức đầu.

Điều trị nghẹt mũi bằng dầu khuynh diệp

Đối với dầu khuynh diệp hay là tinh dầu bạch đàn sẽ mang laị rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhằm giúp cho trẻ phòng và điều trị được những vấn đề liên quan đến đường hô hấp trên như sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang, viêm họng và có khả năng long đờm. Do đó, trong dân gian lâu nay vẫn truyền tai nhau về cách điều trị nghẹt mũi tại nhà bằng cách xông tinh dầu khuynh diệp.

Theo đó, mọi người chỉ cần chuẩn bị một bát nước nóng, sau đó hãy nhỏ vào vài giọt tinh dầu khuynh diệp, hãy trùm khăn bông lớn qua đầu, có thể bắt đầu xông mũi họng. Mọi người sẽ thấy rằng tinh dầu khuynh diệp sẽ nhanh chóng loại bỏ được những triệu chứng nghẹt mũi chỉ qua vài lần xông.

Bên cạnh giải pháp xông truyền thống, mọi người có thể tham khảo thêm những loại máy xông mặt có bầu xông mũi, họng bởi chúng sẽ có khả năng khuếch tán tốt hơn, nhằm giúp hấp thu nhanh, hiệu quả được lượng tinh dầu này.

Làm nước ép cà chua nóng

Theo như chia sẻ thì nước ép cà chua nóng chính là giải pháp điều trị tình trạng nghẹt mũi tại nhà hiệu quả, an toàn và hiện nay chưa được nhiều người biết đến. Vì vậy, mọi người hãy tiến hành đun nóng nước ép cà chua, sau đó hãy thêm 1 thìa nước chanh, 1 ít tỏi tăm và uống 2 lần/ ngày sẽ nhanh chóng loại bỏ được chứng nghẹt mũi.

Sử dụng mật ong + Chanh tươi để điều trị nghẹt mũi tại nhà

Chanh + Mật ong chính là các nguyên liệu có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Đây chính là cách chữa nghẹt mũi đơn giản ngay tại nhà và rất dễ thực hiện. Theo đó, mọi người chỉ cần lấy một thìa mật ong + vài giọt chanh tươi cho vào cốc nước ấm. Hãy khuấy đều, uống 3 cốc/ ngày sẽ giúp loại bỏ được tình trạng nghẹt mũi và chóng ho rất hiệu quả.

Sử dụng khăn ấm + Nước nóng điều trị nghẹt mũi tại nhà

Đây chính là cách chữa nghẹt mũi tại nhà rất đơn giản, nhưng sẽ mang lại hiệu quả cao và mang lại cảm giác dễ chịu sau một đêm. Sử dụng khăn thấm nước nóng trước khi đi ngủ đặt vào 2 bên tai khoảng 10 – 15 phút sẽ làm dịu được chứng ngạt mũi (vì ở tai sẽ có rất nhiều dây thần kinh nhỏ điều tiết máu ở mũi, khi gặp nóng huyết quản sẽ giãn ra, giúp lưu thông lỗ mũi). Trong suốt quá trình thực hiện, mọi người cần phải thở đúng cách, hít vào phình bụng ra, thoải mái để cho hơi nước ấm bay lên làm mũi dịu và thông dần.

Trong trường hợp không dùng đến khăn ấm, các bạn có thể thay bằng túi chườm nóng loại không dùng đến điện, có bọc vải lông với một lượng nước nóng với nhiệt độ vừa phải.

Điều trị nghẹt mũi bằng gia vị cay nóng

Đối với những gia vị có tính cay nóng (như hạt tiêu, ớt, mù tạt,…) cũng là giải pháp điều trị tình trạng nghẹt mũi, sẽ loại bỏ được vi khuẩn nhằm làm dịu đi được những triệu chứng ngạt mũi. Theo đó, trong khoa học cũng đã chứng minh các món ăn có chứa nhiều gia vị cay – nóng sẽ giúp cho mọi người giải cảm nhanh hơn, giảm thiểu được tình trạng bị ngạt mũi rất đáng kể, cũng nhờ đó mà những chất nhầy gây ra ngạt sẽ tăng tốc độ dịch chuyển giúp cho mũi giảm tắc và thở được dễ dàng hơn.

Kết luận

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở bài viết ở trên đã giúp cho mọi người được biết về các mẹo trị nghẹt mũi hiệu quả, an toàn nhất. Trong trường hợp tình trạng nghẹt mũi kéo dài và trở nên nặng hơn, mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám cụ thể nhé!

Rate this post
Trang

Share
Published by
Trang

Recent Posts

Lichngaytot.net.vn – Chuyên trang tin tức phong thuỷ, lá số tử vi mới nhất hiện nay

tử vi mới nhất hiện nay Khi đời sống vật chất càng được quan tâm…

5 tháng ago

Tổng hợp các bài hát cho trẻ sơ sinh ngủ ngon không khóc quấy

Âm nhạc có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, trí não, tâm trạng và…

1 năm ago

Dấu hiệu bệnh chân tay miệng ở trẻ sơ sinh và cách điều trị

Tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm nếu không phát hiện…

1 năm ago

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ho gà ở trẻ sơ sinh

Ho gà là căn bệnh lây truyền cấp tính nguy hiểm, có thể mắc ở…

1 năm ago

Mách bạn các bài thuốc dân gian trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Việc ứng dụng các phương pháp chữa ho cho trẻ ở mức độ nhẹ mà…

1 năm ago

Tổng hợp các mẹo xì hơi sau mổ ruột thừa hiệu quả

Bạn vừa mổ ruột thừa nhưng chưa xì hơi được. Hãy tham khảo ngay những…

1 năm ago