Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh siêu thị mini hiệu quả

Hiện nay, Siêu thị mini đang được xem là mô hình “kinh doanh nhỏ- lợi ích lớn” được nhiều người chọn lựa. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để thành công với mô hình kinh doanh này.

Chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm là yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi mở siêu thị mini hay bất cứ mặt hàng nào. Để có thể kinh doanh tốt,bạn cần chọn những địa điểm đông dân cư, dễ nhìn, dễ tìm. Bạn cần biết được đối tượng khách hàng của bạn là những người tiêu dùng hàng ngày. Bạn cũng nên tránh những địa điểm đã có nhiều siêu thị mini hay cửa hàng tiện lợi để có thể giảm thiểu mức độ cạnh tranh.

Cần chọn địa điểm đông dân cư, dễ nhìn, dễ tìm

Khi chọn địa điểm, bạn cũng nên chú ý một số vấn đề như cách chợ khoảng 300m. Địa điểm mở siêu thị không nên quá gần chợ, vì sẽ bị khuất tầm nhìn. Mặt tiền của siêu thị phải từ 5m trở lên. Nếu mặt tiền nhỏ sẽ rất khó bố trí một cách thu hút cũng như thể hiện quy mô của cửa hàng.Bên cạnh đó, hãy ưu tiên những địa điểm có 3 mặt tiền. Vị trí ở ngã ba là chọn lựa lý tưởng.

Lưu ý khi thuê mặt bằng

Đây là vấn đề bạn cần đặc biệt quan tâm khi thuê địa điểm kinh doanh. Hợp đồng thuê phải từ 5 năm trở lên để quá trình kinh doanh không bị gián đoạn khi xảy ra những mâu thuẫn với chủ hợp đồng. Chi phí thuê phải nhỏ hơn 10% vốn đầu tư ban đầu.

Sản phẩm

Thông thường, một siêu thị mini có khoảng 3000 mặt hàng siêu thị và 1000  mặt hàng bán chạy. Bạn cần lên kế hoạch nhập hàng, phân loại nhóm hàng rồi chọn lựa một số nhóm hàng chủ yếu như Thực phẩm, Hóa phẩm, Bánh kẹo, Mỹ phẩm, Trẻ em… Cần tránh kinh doanh thực phẩm cùng với những món đồ gia dụng vì rất lan man và lâu thu hồi vốn.

Giá thành sản phẩm

Theo những tin tức kinh doanh chia sẻ trên vnexpress.net, việc thiết lập giá cả rất quan trọng. Nó thể hiện sức cạnh tranh của bạn so với đối thủ. Bạn cần khảo giá kỹ tại chợ, những cửa hàng và siêu thị quanh khu vực đó. Giá thành không nên thấp quá cũng không nên quá cao.

Nên khảo sát giá thành của siêu thị hay cửa hàng tiện lợi xung quanh để thiết lập giá bán phù hợp

Bên cạnh đó, giá bán cũng phụ thuộc vào số lượng hàng bạn lấy trên một đơn hàng. Vì càng lấy nhiều thì chiết khấu càng cao. Theo chia sẻ của một số người có kinh nghiệm, để lấy được giá hàng hợp lý, bạn nên tìm đến giám sát bán hàng tại khu vực để trao đổi. Điều này sẽ hạn chế việc nhân viên bán hàng cung cấp thông tin không đúng cho bạn. Vì thế, bạn cần lưu ý vấn đề này để nhập được giá tốt nhất.

Cách trưng bày hàng hóa

Việc trưng bày hàng hóa trong siêu thị mini cũng rất quan trọng. Cần sắp xếp và trưng bày một cách có hệ thống, khoa học và hợp lý. Thực tế, việc sắp xếp hàng hóa cũng ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, vì thế, nếu doanh số bán hàng chưa cao, hãy thử thay đổi cách sắp xếp hàng hóa. Bên cạnh đó,bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng. Độ sáng vừa phải sẽ giúp khách hàng thoải mái khi mua hàng.

Anh Hoàng Thái Phong (Kỹ sư chuyên thiết kế nhà phố 5x15m) chia sẻ: “Trong siêu thị mini việc trưng bày hàng hóa phù hợp rất quan trọng, điều này giúp cho chủ cửa hàng tiết kiệm diện tích và cho khách hàng có được sự ghi nhớ tổng quan vị trí các nhóm hàng của siêu thị“.

Đội ngũ nhân sự

Khi chọn nhân sự, bạn nên chọn những người tin tưởng. Đội ngũ nhân sự cần đảm bảo những vấn đề cơ bản như trả tiền thừa ằng 2 tay, thưa gửi rõ ràng, có thái độ hòa nhã với khách hàng..

Chọn nhà cung cấp sản phẩm

Những chia sẻ của tin tức kinh doanh cho thấy, việc tìm kiếm và chọn lựa nguồn hàng sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn được thuận lợi. Hãy chọn địa chỉ và nguồn cung cấp hàng chất lượng để đảm bảo uy tín của siêu thị. Chủ kinh doanh có thể lấy sỉ từ nha phân phối hay chợ đầu mối. Bạn nên tham khảo nhiều nơi bán để chọn ra nguồn hàng chất lượng và phù hợp với nhu cầu tiêu thụ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những diễn đàn siêu thị và tìm cho mình ngành hàng riêng biệt với chính sách giá tốt nhất.

Rate this post