Mách mẹ bị nghẹn ở cổ họng khi mang thai thì phải làm gì?

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường bắt gặp rất nhiều những tình trạng thai nghén như mệt mỏi, mất ngủ… Trong đó có nghẹn cố họng. Bài viết hôm nay sẽ mách mẹ bị nghẹn ở cổ họng khi mang thai thì phải làm gì?

Mách mẹ bị nghẹn ở cổ họng khi mang thai

Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn

Mẹ bầu đừng ăn ba bữa chính thật no mà hãy chia thật nhỏ bữa ăn của mình ra. Như thế, a-xít dư thừa sẽ tránh được tạo ra. Mẹ có thể chia thành 7-8 bữa nhỏ.

Tránh ăn cay và caffeine

Có những thực phẩm là nguyên nhân chính mang tới cho bạn sự căng thẳng, trào ngược là thức ăn cay, chocolate, trà, cà phê hay những món chiên xào nhiều chất béo bão hòa. Mẹ bầu hãy thực sự tránh xa những sản phẩm này  ra nhé để tránh cảm giác bị nghẹn ở cổ khi mang thai!

Chăm tập thể dục

Thể dục luôn mang tới cho chúng ta sức khỏe tốt, đặc biệt là mẹ bầu. Mẹ bầu sẽ lựa chọn những bộ môn thể dục nhẹ nhàng như đi bộ để hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn, giảm thiểu nguy cơ sản sinh axít trong dạ dày. Không nhất thiết phải đi bộ ngay sau bữa ăn, chỉ cần bạn duy trì thói quen luyện tập hằng ngày cũng đủ để giúp bạn và thai nhi khỏe mạnh.

Ăn từ từ và chậm rãi

Mẹ bầu đừng quá lo lắng mà nhai thức ăn quá nhanh sẽ làm bao tử của bạn bị hoạt động quá sức. Mẹ không được nuốt cho xong mà cần ăn uống chậm rãi, đừng nóng vội, vì như vậy chỉ khiến không khí chiếm hữu diện tích bên trong dạ dày, làm cảm giác trào ngược càng tăng lên, bị nghẹn ở cổ khi mang thai.

Đừng vừa ăn vừa uống

Tuyệt đối mẹ không nên trộn cơm cùng canh hoặc vừa ăn vừa uống để hy vọng thức ăn dễ tiêu hơn. Dạ dày của bạn lúc này sẽ trở nên quá tải, càng kích thích sản sinh axít và gây ra trào ngược.

Ngồi dậy hoặc vận động nhẹ nhàng

Ngồi dậy hoặc vận động nhẹ nhàng

Ngồi dậy hoặc vận động nhẹ nhàng

Nằm chính là tư thế lý tưởng nhất để các axít di chuyển ngược trở ra. Mẹ bầu đừng nằm nhiều một chỗ. Mẹ hãy ngồi dậy và đi lại để cơ thể được giải phóng và cảm giác đỡ buồn nôn. Tuyệt đối không vừa nằm vừa ăn.

Mẹo ăn và uống lạnh

Để giảm bớt cảm giác khó chịu ngay lập tức, mẹ bầu có thể thử ăn kem, uống nước lạnh. Nó giúp dạ dày “thông thoáng, mát mẻ” hơn. Tuy nhiên, lưu ý nạp ít thôi mẹ nhé, kem và thức uống có gas để lạnh không phải thực phẩm lành mạnh dành cho mẹ và bé đâu.

Kiểm soát cân nặng

Cân nặng của mẹ bầu thường được tăng khá nhiều trong thời gian thai kỳ. Mẹ cần kiểm soát cân nặng của mình để tránh tình trạng áp lực cân nặng, đảm bảo không bị thừa cân trong quá trình này.

Mặc quần áo rộng rãi

Trang phục ôm sát rất dễ làm cơ thể mẹ bầu khó chịu, gây áp lực lên bụng và lượng thực phẩm vừa nạp vào, gây ra chứng trào ngược.

Dùng thuốc an toàn

Dùng thuốc an toàn

Dùng thuốc an toàn

Bạn có thể tư vấn bác sĩ loại thuốc kháng axít dùng được khi mang thai.

Ngừng ngay thói quen hút thuốc

Hút thuốc khi mang thai gây ra những ảnh hưởng rất nguy hiểm cho bé con trong bụng. Ngoài ra, hành động này còn trực tiếp tác động lên ống dẫn thức ăn của bạn, dẫn đến chứng ợ nóng, bị nghẹn cổ khi mang thai.

Thư giãn thoải mái

Căng thẳng là một trong những tình trạng mẹ hay gặp phải. Điều này dẫn đến bi nghen khi mang thai, trào ngược. Mẹ hãy thoải mái, thư giãn để tìm ra niềm vui cho mình. Mẹ có thể đi dạo, đi chơi hay tâm sự cùng chồng và bạn bè đều được.

Hy vọng những giải pháp trên đã giúp được mẹ bầu giảm cảm giác bị nghẹn ở cổ họng khi mang thai!

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *